Bật mí phương pháp giúp bé học tiếng Anh tự tin của thầy Zachary Marshall

Làm thế nào để giúp bé học tiếng Anh tự tin? Không chỉ phụ huynh. Nhiều thầy cô giáo lắm lúc cũng gặp khó khăn với việc khơi dậy sự tự tin của trẻ. Đặc biệt, giáo viên nước ngoài cũng gặp những thách thức nhất định. Nếu họ không hiểu rõ về thế mạnh và điểm yếu của trẻ em Việt Nam. Đó là lý do mà Hệ thống Anh ngữ LEOGO rất gắt gao trong việc tuyển dụng giáo viên bản xứ.

Thầy Zachary Marshall là một trong những giảng viên kỳ cựu của LEOGO. Là người Mỹ, thầy cũng có đầy đủ các chứng chỉ sư phạm quốc tế. Nhưng đó không phải là yếu tố chính để thầy trở thành một giáo viên tiếng Anh. Thầy Zach có nhiều năm kinh nghiệm trong việc giúp bé học tiếng Anh tại các hệ thống Anh ngữ lớn ở Hà Nội, Đà Nẵng. Ngoài giờ lên lớp, thầy thường dành thời gian học tập và nghiên cứu. Thầy có những kỹ thuật sư phạm khoa học, linh hoạt. Nhiều học viên LEOGO đã có sự tiến bộ vượt trội dưới sự hướng dẫn của thầy.

Mời ba mẹ, cùng LEOGO lắng nghe những chia sẻ của thầy, về việc xây dựng sự tự tin trong lớp học nhé.

Building confidence in the classroom

One of the biggest obstacles for students in learning English is a lack of confidence in their own abilities and a hesitancy to just speak and communicate. I face these same problems myself in learning Vietnamese and know how hard it can be for students to stop doubting themselves and just have fun. Once a student overcomes this initial hurdle of apprehension they are able to learn much quicker and become a much more natural communicator.

Quá trình học giữa thầy Zachary Marshall và bạn nhỏ
Quá trình học giữa thầy Zachary Marshall và bạn nhỏ

When approaching new students and those with confidence issues,

It is very important to find where these particular students strengths lie and use it. Many young learners are very good at picking up individual vocab, but often struggle with speaking in sentences. Attempting to force these students to speak and respond with full sentences tends to undermine their confidence and confuse them. Working gradually and building sentences slowly while providing encouragement allows the student to start with something familiar and add to it. With older students I have found that low confidence in speaking can often be overcome by first focusing on their writing. By starting with writing students are able to organize their thoughts and work through sentence structures and grammar before moving on to speaking.

Emily, a student in one of my classes, initially struggled with speaking and presenting. She had trouble forming coherent sentences with the correct tense, noun/adjective agreement, and so on. She is a very strong writer however, and with just a little help could write these same sentences she wrestled with speaking. When preparing for presentations I would ensure that she wrote everything down that she planned to say initially. This works not only as a memorization technique, but also to make students more confident and sure of their sentence structure. By writing everything first Emily is able to start speaking from a place of comfort before moving on to more creative and organic communication.

Another area that is often very challenging for young students is pronunciation.

Not only does English utilize a much different array of mouth shapes and movements relative to Vietnamese, but also the lack of teeth for many young students makes pronouncing words correctly a real challenge. It is essential to start with the basics such as individual letters and phonics to not only establish the fundamentals but also to give students a sense of mastery over an essential aspect of communication.

One student of mine in particular, Ruby, struggles to pronounce words with two or more syllables. The primary issue for her is that she is very unsure of what sounds letters make when put together. This uncertainty leads her to speak very quietly and not commit to her speaking and pronunciation. When working with her I begin by deconstructing words down to the individual letter, something she has a clear understanding of. As we then move on to combining letters into pairs she is able to understand what sounds are made and becomes much more sure of her pronunciation. When we finally get to pronouncing the whole word she is speaking loudly and with confidence.

Students can attempt to learn English for many years, but they wont make any real progress until they feel confident and sure of their communication skills. Beyond just ensuring positive reinforcement throughout lessons it is essential to make students feel a real sense of accomplishment and mastery over at least one aspect of English. Building this strong foundation is crucial in our students’ future success.

Zachary Tyler Marshall – LEOGO English School

Giúp con xây dựng sự tự tin trong lớp học
Giúp con xây dựng sự tự tin trong lớp học

Lược dịch

Giúp con xây dựng sự tự tin trong lớp học

Một trong những trở ngại lớn nhất của học viên khi học tiếng Anh là thiếu tự tin vào khả năng của bản thân, và ngại ngùng giao tiếp. Bản thân tôi cũng gặp phải những vấn đề này khi học tiếng Việt. Tôi biết rằng học sinh khó mà dừng việc nghi ngờ bản thân và chỉ xem việc học như niềm vui. Một khi học sinh vượt qua rào cản sợ hãi ban đầu này, các con có thể học nhanh hơn. Từ đó giao tiếp tự nhiên hơn nhiều.

Khi tiếp cận những học viên mới hoặc thiếu tự tin

Điều rất quan trọng là tìm ra điểm mạnh của các con và khai thác nó. Nhiều học viên nhỏ tuổi rất giỏi học từ vựng riêng lẻ. Tuy nhiên, thường gặp khó khăn khi nói thành câu. Cố gắng ép buộc những học sinh này nói cả câu có xu hướng làm suy giảm sự tự tin và làm con bối rối. Thay vào đó, hãy tiếp cận dần dần và xây dựng câu từ từ. Đồng thời, khuyến khích các con bắt đầu với những điều quen thuộc rồi phát triển nó. Với những học viên lớn, tôi nhận thấy có thể được khắc phục bằng cách tập trung vào kỹ năng viết trước. Với cách này, học sinh có thể sắp xếp suy nghĩ, các cấu trúc câu và ngữ pháp trước khi nói.

Hướng dẫn các bạn nhỏ tại buổi học
Hướng dẫn các bạn nhỏ tại buổi học

Emily, một học viên trong một lớp học của tôi. Ban đầu con gặp khó khăn với việc nói và trình bày. Con gặp khó khăn trong việc hình thành các câu mạch lạc với thì phù hợp, danh từ/tính từ phù hợp,… Tuy nhiên, con là một người viết rất giỏi. Chỉ cần một chút trợ giúp là có thể viết được những câu tương tự mà con đã phải vật lộn khi nói. Khi chuẩn bị thuyết trình, tôi sẽ đảm bảo rằng con đã viết ra mọi thứ mà con định nói. Điều này không chỉ có tác dụng như một kỹ thuật ghi nhớ. Mà còn giúp con tự tin hơn. Và nắm chắc cấu trúc câu của mình. Emily có thể bắt đầu nói thoải mái trước khi chuyển sang giao tiếp sáng tạo và tự nhiên hơn.

Một vấn đề khác thường gây khó khăn với học viên nhỏ tuổi là phát âm.

Tiếng Anh không chỉ sử dụng nhiều hình dạng và cử động miệng khác so với tiếng Việt. Mà việc thiếu răng đối với nhiều học sinh nhỏ tuổi khiến việc phát âm chính xác các từ trở thành một thách thức thực sự. Nên bắt đầu cơ bản như các chữ cái riêng lẻ và ngữ âm. Không chỉ thiết lập các nguyên tắc cơ bản. Mà còn mang lại cho học sinh cảm giác làm chủ được một khía cạnh thiết yếu của giao tiếp.

Một học viên của tôi, Ruby, gặp khó khăn khi phát âm từ có hai âm tiết trở lên. Vấn đề chính là con không chắc chắn về âm thanh mà các chữ cái tạo ra khi ghép lại với nhau. Điều đó khiến con nói rất nhỏ, không chắc chắn với cách nói và cách phát âm của mình. Khi dạy con, tôi bắt đầu bằng cách giải mã các từ theo từng chữ cái. Sau đó, khi chúng tôi chuyển sang kết hợp các chữ cái thành từng cặp. Con có thể hiểu cách âm thanh được tạo ra. Và trở nên chắc chắn hơn nhiều về cách phát âm của mình. Cuối cùng khi chúng tôi phát âm được cả từ thì con nói to và tự tin.

Trẻ em có thể cố gắng học tiếng Anh trong nhiều năm. Nhưng các con sẽ không đạt được bất kỳ tiến bộ thực sự nào, cho đến khi con cảm thấy tự tin và chắc chắn về kỹ năng giao tiếp của mình. Ngoài việc đảm bảo củng cố tích cực trong suốt các bài học. Điều cần thiết là làm cho học viên cảm thấy thực sự hoàn thành và thông thạo ít nhất một khía cạnh của tiếng Anh. Xây dựng nền tảng vững chắc này là rất quan trọng để thành công.

Thầy Zachary Tyler Marshall – Hệ thống Anh ngữ LEOGO

Hệ thống Anh ngữ LEOGO – Giúp bé học tiếng Anh tự tin hơn!

Thành lập từ 2016, đến nay, Hệ thống Anh ngữ LEOGO đã giúp hàng ngàn trẻ em học tiếng Anh tự tin hơn. Bằng triết lý đưa yêu thương vào giáo dục. Sử dụng kỹ thuật sư phạm bài bản để khơi dậy sự tự tin của bé. Tại LEOGO, các bé được phát huy tiềm năng của mình một cách hạnh phúc.  Anh ngữ LEOGO cung cấp các khoá học tiếng Anh cho bé từ 4 – 15 tuổi. Vinh hạnh đồng hành cùng Quý phụ huynh trên chặng đường toả sáng của con.

LEOGO – Giúp con trở thành nhà hùng biện tiếng Anh

CS1: 445 đường 29/3, Hoà Xuân, ĐN. Hotline 0911457799

CS2: 875 Ngô Quyền, Sơn Trà, ĐN. Hotline 0866192277

CS3: 385 Đ Nguyễn Văn Linh, Thanh Khê, ĐN. Hotline 0789434356

fb.com/leogoenglishschool

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *